โลโก้เว็บไซต์ รก.อธิการบดี มทร. ล้านนา ลงพื้นที่ตาก ร่วมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาผสานภาคีเครือข่ายร่วมกันพัฒนาจังหวัดตาก ตั้งเป้ามหาวิทยาลัยต้องเป็นที่พึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน  | กองบริหารทรัพยากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

รก.อธิการบดี มทร. ล้านนา ลงพื้นที่ตาก ร่วมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาผสานภาคีเครือข่ายร่วมกันพัฒนาจังหวัดตาก ตั้งเป้ามหาวิทยาลัยต้องเป็นที่พึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 22 ธันวาคม 2564 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

            วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.) ล้านนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเดินทางเข้าหารือและถ่ายทอดนโยบายเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทนงศักดิ์ ยาทะเล ผู้ช่วยอธิการบดี ตาก พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร ผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ ผู้แทนศิษย์เก่า และผู้แทนนักศึกษา ตลอดจนภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของ เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ห้องประชุมทองกวาว มทร.ล้านนาตาก เพื่อหาแนวทางในการนำนโยบายการบริหารงานบูรณาการให้สอดคล้องกับการจัดการศึกษาตามบริบทด้านเศรฐกิจ สังคม ชุมชน และยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดตาก ควบคู่กับการผลิตกำลังคนเพื่อสนองต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมของประเทศ
             ซึ่งรักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหารมีแนวทางการบริหารที่ให้ความสำคัญกับทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดการศึกษา อุปกรณ์เครื่องมือ ห้องปฏิบัติการและด้านบุคลากร การสร้างขวัญกำลังใจ ความมั่นคงและสวัสดิการของพนักงานทุกระดับ ซึ่งเป็นการหาทางพัฒนาร่วมกันในการที่จะสร้างเข้มแข็งให้กับมหาวิทยาลัยและในการประชุมครั้งนี้ มีตัวแทนของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนซึ่งทางตัวแทนประชาคมนั้นเห็นว่า มหาวิทยาลัยมีความเข้มแข็งในหลายด้าน สอดคล้องกับจังหวัดตากนั้นมีความหลากหลายและมีความพร้อมด้านทรัพยากรในทุกด้านทางตัวแทนภาคเอกชนจึงมีความต้องการให้มหาวิทยาลัยสนับสนุนและส่งเสริมด้านต่างๆเพื่อรองรับการขยายตัวของการค้าภายใต้เขตเศรฐกิจพิเศษหวัดตาก เช่นการร่วมกันจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการขนส่งสินค้า การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร เพื่อให้ครู อาจารย์ได้สอน นักศึกษาได้เรียนรู้ สังคมชุมชนได้พึ่งพา โดยยึดหลักแนวทางดำเนินงานตามศาสตร์พระราชา "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" และในโอกาสเดียวกันนี้ยังเป็นเวทีให้คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาได้สะท้อนประเด็นปัญหาด้านต่าง ๆ ให้กับคณะผู้บริหารได้รับรู้รับทราบ และรวบรวมเข้าสู่กระบวนการแก้ไขอย่างยั่งยืนต่อไปและในวันที่ 22 ธันวาคม 2564  คณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่ในการตรวจเยี่ยมห้องปฏิบัติการ ห้องเรียน อุปกรณ์การจัดการเรียนการสอนของเขตพื้นที่โดยมีอาจารย์แต่ละสาขาวิชาร่วมให้ข้อมูลเพื่อปรับปรุงเครื่องมือที่ใช้ในการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย อีกด้วย (Download รายละเอียดกรอบนโยบาย RMUTL5G)