วิสัยทัศน์
กองบริหารทรัพยากรน่านบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้
พันธกิจ
1. งานบริหารทั่วไป โปร่งใส ตรวจสอบได้
2. งานยุทธศาสตร์และบุคลากร โปร่งใส ตรวจสอบได้
3. งานคลังและพัสดุ โปร่งใส ตรวจสอบได้
4. งานบริการ โปร่งใส ตรวจสอบได้
ค่านิยม
SMILE >> ใช้หลัก S M I L E เพื่อการบริการ
S = Stress Tolerance ความอดทน อดกลั้น เมื่อเผชิญกับสภาวะความตึงเครียดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะมาจาก หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง หรือผู้รับบริการ ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ เมื่อพบกับผู้รับบริการ
M = Motivation แรงจูงใจเริ่มที่หัวใจ มีพฤติกรรมจิตสำนึกในการให้บริการ พร้อมให้บริการ และ พร้อมอาสาช่วยเหลือผู้รับบริการ
I = Integrity ความซื่อสัตย์ต่องาน และอาชีพ โดยให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา ต่อผู้รับบริการ เพื่อให้ได้รับข้อมูลและมีความเข้าใจที่ตรงกัน
L = Listening รับฟังปัญหา ข้อร้องเรียนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากผู้รับบริการอย่างเต็มใจรับฟัง และพร้อมที่จะให้ข้อมูล หรือเหตุผลต่อผู้รับบริการ เพื่อให้ได้รับความพึงพอใจในการบริการ
E = Energetic มีความกระตือรือร้นที่จะแสวงหาวิธีการ หรือเทคนิคในการให้บริการแก่ผู้รับบริการ เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับบริการที่ดีที่สุด
วัฒนธรรมองค์กร
กบ. แคร์ = KB CARE
K = Kindness ความมีเมตตา การมีน้ำใจต่อกัน
B = Besides การอยู่เคียงข้างกัน