โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา น่าน ร่วมกิจกรรมวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

มทร.ล้านนา น่าน ร่วมกิจกรรมวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 4 มีนาคม 2567 โดย สกนธ์ เรืองฉาย จำนวนผู้เข้าชม 94 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.กันยาพร ไชยวงศ์ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา น่าน พร้อมคณาจารย์คณะ ได้เข้าร่วมกิจกรรมวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดยจังหวัดน่าน ณ ห้องประชุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 จังหวัดน่าน

     โดย นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธี นำข้าราชการภาครัฐ เอกชน วางพานพุ่มถวายราชสักการะเนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็น “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” ที่ทรงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐาน สมดังพระราชสมัญญา “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย โดยมี ผู้แทนจากส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมในพิธีฯ

     "วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ" ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่มีความพิเศษต่อช่างฝีมือแรงงาน ไทยทั่วประเทศ เนื่องจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี ถือเป็นวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ รวมถึงมีการถวายพระราชสมัญญาแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ว่า "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย " เพื่อเทิดพระเกียรติ ที่ทรงพระปรีชาสามารถทางการช่างและเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจต่อแรงงานไทย จึงได้กำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมของทุกปีเป็น “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” และทุกภาคส่วนได้เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีมาตรฐาน เพื่อพัฒนาคน พัฒนาชาติ รองรับขีดความสามารถด้านการแข่งขันของประเทศสู่ระดับสากลต่อไป

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา