โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา น่าน ร่วมโครงการขับเคลื่อนและพัฒนากลไกการมีมาตรฐานทางจริยธรรม ของบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

มทร.ล้านนา น่าน ร่วมโครงการขับเคลื่อนและพัฒนากลไกการมีมาตรฐานทางจริยธรรม ของบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 10 เมษายน 2567 โดย สกนธ์ เรืองฉาย จำนวนผู้เข้าชม 102 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 08.00 -12.00 น. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน โดย ผศ.ดร.วิโรจน์ มงคลเทพ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร น่าน พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร ได้เข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนและพัฒนากลไกการมีมาตรฐานทางจริยธรรม ของบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ออนไลน์ผ่าน Zoom meeting พร้อมกับ 5 พื้นที่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พิษณุโลก และ ตาก

     โดยได้รับเกียรติวิทยากรบรรยายจาก ผศ.ยุรธร จีนา ในหัวข้อ "การนำมาตรฐานจริยธรรม สู่การปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา" และ นายธวัช ชุนเคลือบทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จังหวัดน่าน ในหัวข้อ "การเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ตามกรอบหลักเกณฑ์ของกฏหมายที่เกี่ยวข้อง" ณ ห้องประชุมชมพูภูคา อาคารกองบริหารทรัพยากรน่าน มทร.ล้านนา น่าน

     โครงการดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562 มาตรา 5 ที่ได้บัญญัติว่ามาตรฐานทางจริยธรรม คือ หลักเกณฑ์การประพฤติปฏิบัติอย่างมีคุณธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ประมวลกับจริยธรรมของหน่วยงานของรัฐที่จะกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา บุคคลและผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา เกี่ยวกับสภาพคุณงามความดีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องยึดถือสำหรับการปฏิบัติงาน การตัดสินความถูกผิด การปฏิบัติที่ควรกระทำหรือไม่ควรกระทำ ตลอดจนการดำรงตนในการกระทำความดีและละเว้นความชั่ว ประกอบกับ ก.พ.อ. ในฐานะองค์กรกลางบริหารงานบุคคลของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาได้จัดทำประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา เพื่อใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตน และรักษาคุณงามความดีที่บุคลากรทุกประเภทต้องยึดถือในการปฏิบัติงาน

ภาพ : สำนักงานบริหารมหาวิทยาลัยฯ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา