โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ผสานความร่วมมือบริษัท ศาลาแดง  ดึงโปรแกรม SAP Business One ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรวิชาชีพ อาจารย์ นักศึกษา | กองบริหารทรัพยากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

มทร.ล้านนา ผสานความร่วมมือบริษัท ศาลาแดง ดึงโปรแกรม SAP Business One ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรวิชาชีพ อาจารย์ นักศึกษา

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 9 เมษายน 2567 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 9 เมษายน 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา ลงนามความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับ บริษัทศาลาแดง โดยนางวินิดา ธีระกิจมานันทชัย กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด เพื่อร่วมกันพัฒนาความรู้ ความสามารถของของบุคลากร และนักวิชาชีพนักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรม SAP Business One ที่จะสามารถนำไปใช้ประกอบการเรียนการสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้อง เพิ่มพูนความรู้ ให้แก่นักศึกษา มีทักษะอันเป็นมาตรฐานด้านการศึกษาและวิชาชีพด้านการปฏิบัติงานทางด้านวิชาชีพของบุคลากร ให้บรรลุระดับมาตรฐานสากล โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมราชรัตน์  อาคารบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา  

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า “มทร.ล้านนา เป็นสถาบันอุดมศึกษาในกลุ่ม 2 กลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม โดยมหาวิทยาลัยมีการจัดการศึกษาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน พิษณุโลก  และตาก และผู้เรียนในทุกพื้นที่จัดการศึกษาจะได้เรียนในหลักสูตรเดียวกัน ซึ่งมหาวิทยาลัยมุ่งเน้นการจัดการศึกษาที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้ ได้ลงมือฝึกฝน ทดลองจากประสบการณ์จริง การสร้างความร่วมมือกับสถานประกอบการในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งเสริมและพัฒนาให้อาจารย นักศึกษาได้เรียนรู้ในโปรแกรม SAP Business One มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรต่างๆ ของคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์และการร่วมกันจัดทำหลักสูตรการเรียนรู้ การฝึกอบรม ซึ่งเป็นการพัฒนาวิชาชีพที่เป็นมาตรฐานสากลและจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของ มทร.ล้านนา เป็นอย่างมาก  เชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ของบริษัทศาลาแดงจะช่วยก่อให้เกิดการเรียนรู้ของนักศึกษาและพัฒนาสู่การเป็นนักวิชาชีพที่มีมาตรฐานต่อไป”