โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษา มทร.ล้านนา น่าน นำเสนอโครงการ เพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนบ้านท่าลี่ ในโครงการยุวชนอาสาฯ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

นักศึกษา มทร.ล้านนา น่าน นำเสนอโครงการ เพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนบ้านท่าลี่ ในโครงการยุวชนอาสาฯ

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 16 ธันวาคม 2563 โดย ราตรี ทิพเนตร จำนวนผู้เข้าชม 685 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         ในวันที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. คณาจารย์ นักศึกษา หน่วยขับเคลื่อน (Execution Body :EB) โครงการยุวชนอาสา ระยะ 2  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ลงพื้นที่สำรวจและเก็บข้อมูลชุมชนแลกเปลี่ยนเรียนรู้บูรณาการร่วมกันเชิงบริบทพื้นที่ เพื่อสกัดโจทย์หัวข้อในการจัดกิจกรรมเพื่อชุมชน โครงการวิจัยและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุวิสาหกิจชุมชนบ้านท่าลี่ ตำบลขึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ภายใต้โครงการยุวชนอาสา สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2564 ซึ่งมี ผศ.ดร.เอกชัย ดวงใจ เป็นหัวหน้าโครงการ และประสานงานโครงการโดย ผศ.ดร.นงนุช เกตุ้ย ดร.วิโรจน์ มงคลเทพ และนางสาวสุภัควดี พิมพ์มาศ โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ให้บัณฑิตในศตวรรษที่ 21 สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัตงานได้จริง มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ ประมวลผล มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถออกแบบระบบการทำงาน สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมที่หลากหลายและมีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ มีสำนึกในความเป็นพลเมืองที่ดี มีจิตสาธารณะ รวมทั้งมีความใฝ่รู้อันจะก่อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต

        หลังจากการลงพื้นที่สำรวจและเก็บข้อมูลฯ นักศึกษาได้นำเสนอหัวข้องานที่จะนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนฯ ในวันพุธที่ 16  เวลา 13.00 น. -15.00 น. ณ ห้องพระพิรุณ 2 อาคารเรียนและปฏิบัติการเกษตรชีวภาพ โดยเสนอ ดังนี้

          1. ชื่อโครงการ
          2. ที่มาปัญหา หลักการ เหตุผล
          3. วัตถุประสงค์
          4. ขอบเขตงาน ทำอะไรถึงไหน มีภาะตัวอย่างที่ทำขึ้นเอง หรือของคนอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือตัวอย่างโปรแกรมของคนอื่นได้
          5. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
          6.เครื่องมือที่จะนำมาใช้ 
          7. งบประมาณการเงินที่ใช้
          8.ข้อเสนอแนะอื่นๆ

ข้อมูลจาก ยุวชนอาสา มทร.ล้านนา น่าน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา