โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา น่าน รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดร้านนิทรรศการในงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2566 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

มทร.ล้านนา น่าน รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดร้านนิทรรศการในงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2566

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 16 กุมภาพันธ์ 2566 โดย สกนธ์ เรืองฉาย จำนวนผู้เข้าชม 403 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ผศ.ดร.วิโรจน์ มงคลเทพ ผู้ช่วยอธิการบดีน่าน ได้เข้ารับมอบรางวัลจาก นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการมอบรางวัลประกวดร้านนิทรรศการในงานประจำปี และของดีเมืองน่าน ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายตัดสินการประกวดร้านนิทรรศการของหน่วยงานระดับอำเภอและหน่วยงานระดับจังหวัด นำโดยนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายชำนาญ บุดาสา พัฒนาการจังหวัดน่าน (หน่วยงานผู้ดำเนินการจัดการประกวด) และคณะกรรมการฯ ได้ออกตรวจเยี่ยมร้านนิทรรศการของอำเภอและหน่วยงาน จำนวน 2 รอบ เมื่อวันที่ 10 และ 14 ก.พ. 66 ในงาน "ประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2566 " ณ บริเวณริมน้ำน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

     โดยหน่วยงานที่ได้รับรางวัล ดังนี้
     ประเภทส่วนราชการระดับจังหวัด
     - รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
     - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ
     - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน
     ประเภทส่วนราชการระดับอำเภอ
     - รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อำเภอท่าวังผา
     - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อำเภอนาหมื่น
     - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ อำเภอภูเพียง และอำเภอเมืองน่าน

     ทั้งนี้ร้านนิทรรศการของส่วนราชการ มีหลักเกณฑ์การให้คะแนน ประกอบด้วย การจัดร้านที่สื่อถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ การจัดภูมิทัศน์ การใช้ทรัพยากรและวัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่ในท้องถิ่น ความสวยงาม ความโดดเด่น ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สอดคล้อง สัมพันธ์กลมกลืนซึ่งกันและกัน การแต่งกายของผู้นำเสนอและทีมงาน การมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและมีสัญลักษณ์บ่งชี้ของแต่ละอำเภอ มีการสร้างแรงจูงใจการเข้าเยี่ยมชม มีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่โดดเด่นและมีกิจกรรมต่อเนื่อง เช่น การสาธิต การถ่ายทอดความรู้และมีสินค้าท้องถิ่นจำหน่าย

ขอบคุณภาพและข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา