โลโก้เว็บไซต์ คณะผู้บริหาร มทร.ล้านนา น่าน และศูนย์วนเกษตร-พฤกษเภสัช (PAD) เข้าเยี่ยมชมการบริหารงาน-การจัดการด้านต่างๆ ของโรงพยาบาลน่าน | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

คณะผู้บริหาร มทร.ล้านนา น่าน และศูนย์วนเกษตร-พฤกษเภสัช (PAD) เข้าเยี่ยมชมการบริหารงาน-การจัดการด้านต่างๆ ของโรงพยาบาลน่าน

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 5 ตุลาคม 2566 โดย สกนธ์ เรืองฉาย จำนวนผู้เข้าชม 473 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ มงคลเทพ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารมหาวิทยาลัย พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน และ ผู้บริหารศูนย์วนเกษตร-พฤกษเภสัช (PAD) เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานและการจัดการด้านต่างๆ พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมชมอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินแห่งใหม่ของโรงพยาบาลน่าน โดย นายแพทย์กนก พิพัฒน์เวช รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นำคณะเยี่ยมชมและแนะนำการออกแบบและการใช้งานอาคาร ตามแผนแม่บทให้สอดคล้องและเหมาะสมกับการใช้งานในโรงพยาบาล

     ตามที่มูลนิธิรักษ์ป่าน่าน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการดูแลสุขภาพคนในพื้นที่จังหวัดน่าน และพื้นที่ ข้างเคียง ได้เริ่มต้นโครงการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน อาคารรังสี และอาคารจอดรถ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 โดยผู้บริหารของธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับคณะผู้บริหารโรงพยาบาลน่าน เล็งเห็นถึงข้อจำกัดของพื้นที่หน่วยงานอุบัติเหตุฉุกเฉิน และโอกาสในการพัฒนาจึงมีแนวคิดให้ปรับปรุงเพื่อให้มีความทันสมัย รองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น

     จึงได้จัดหางบประมาณ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 891 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนในการพัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาล โดยจัดสร้างอาคารบริการผู้ป่วยและอาคารจอดรถ ซึ่งประกอบด้วยอาคาร 3 หลังได้แก่อาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน อาคารรังสี และอาคารจอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอยโดยรวม 29,699 ตารางเมตร

     สำหรับอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินมีพื้นที่ใช้สอย 9,071 ตารางเมตร

(ขอบคุณข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230622225004380 )







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา