โลโก้เว็บไซต์ อธิการบดีและผู้บริหาร มทร.ล้านนา ลงพื้นที่ จ.น่าน มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมติดตามการฟื้นฟูชุมชนหลังน้ำลด | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

อธิการบดีและผู้บริหาร มทร.ล้านนา ลงพื้นที่ จ.น่าน มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมติดตามการฟื้นฟูชุมชนหลังน้ำลด

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 5 กันยายน 2567 โดย สกนธ์ เรืองฉาย จำนวนผู้เข้าชม 111 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 รศ.ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นำทีมผู้บริหาร ลงพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อติดตามการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดย ผศ.ดร.วิโรจน์ มงคลเทพ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร น่าน พร้อมผู้บริหารพื้นที่ให้การต้อนรับ ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงพันธกิจสำคัญของมหาวิทยาลัยในฐานะศูนย์กลางความรู้และนวัตกรรม โดยคณะผู้บริหารได้มอบถุงยังชีพที่ประกอบด้วยสิ่งของจำเป็น เช่น เสื้อผ้า เวชภัณฑ์ และอาหารแห้ง ให้แก่ครูและนักเรียนโรงเรียนสตรีศรีน่าน เพื่อสนับสนุนและบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัย ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างภาคการศึกษากับชุมชนในยามวิกฤต พร้อมทั้งพบปะให้กำลังใจนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบ และมอบถุงยังชีพเพิ่มเติม ณ อาคารกองการศึกษาน่าน ซึ่งเป็นการผสานการใช้ความรู้ทางวิชาการในการพัฒนาชุมชนและสร้างความเข้มแข็งในยามวิกฤต

     นอกจากนี้ คณะผู้บริหารยังได้ติดตามการดำเนินงานของศูนย์ซ่อมฟรีเพื่อชุมชน RMUTL Flood-Pro Repair Station ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวง อว. และ มทร.ล้านนา ที่มีเป้าหมายในการใช้ทักษะและความรู้ของนักศึกษาในด้านวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม กิจกรรมนี้เป็นการบูรณาการการเรียนการสอนเชิงปฏิบัติจริงที่ไม่เพียงแค่ให้ประโยชน์ต่อชุมชน แต่ยังเสริมสร้างประสบการณ์ตรงให้กับนักศึกษาในการนำความรู้ที่ได้รับไปใช้แก้ปัญหาในสถานการณ์จริง

     การลงพื้นที่ครั้งนี้ยังเน้นการสำรวจผลกระทบจากน้ำท่วมที่มีต่อโบราณสถาน ณ วัดภูมินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดน่าน มหาวิทยาลัยตั้งเป้าหมายที่จะเป็นส่วนสนับสนุนการฟื้นฟูและบูรณะพื้นที่ให้กลับมาอยู่ในภาวะปกติโดยเร็ว การดำเนินการในครั้งนี้ไม่เพียงแสดงถึงความเป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการใช้ความรู้เชิงวิชาการเพื่อช่วยเหลือชุมชน แต่ยังสะท้อนถึงบทบาทของ มทร.ล้านนา ในการขับเคลื่อนสังคมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่มั่นคงและยั่งยืน ทั้งในช่วงภาวะปกติและวิกฤต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนายังคงยืนหยัดในการเป็นผู้นำทางการศึกษาและการใช้ความรู้เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยในทุกมิติ

#ราชมงคลล้านนาน่าน #อว_ส่วนหน้าจังหวัดน่าน








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา